Ý nghĩa Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp ngân hàng Bắc Á
Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013
Là một trong những ngân hàng sử dụng hình ảnh hoa sen cách điệu trên thiết kế nhãn hiệu, bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng Bắc Á được đánh giá là khá mềm mại và thuần Việt. Ra mắt công chúng cuối năm 2011,thiết kế nhãn hiệungân hàng BacABanknhanh chóng được nhiều người đón nhận vì hình ảnh hoa sen cách điệu.
Tại lễ ra mắt, Phó chủ tịch HĐQT – bà Nguyễn Thái Hương – cho biết, hình ảnh hoa sen là biểu trưng của cái tâm trong sáng, trí tuệ, triết lý nhân sinh cũng như sự tận tụy, khát khao vươn lên và lạc quan vào tương lai. Màu vàng ánh kim và đen – hai màu sắc chủ đạo tronglogo ngân hàng BacABanklà biểu tượng của sự hiện đại và thịnh vượng.
Ngân hàng Bắc Á đưa hình ảnh hoa sen cách điệu vào thiết kế bao bì, gợi liên tưởng đến yếu tố truyền thống của Việt Nam, có phần bắt mắt hơn so với hình ảnh cũ. Hai màu vàng ánh kim và đen được ngân hàng này cho rằng là biểu tượng của sự hiện đại và thịnh vượng. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá, đường gạch chân phía dưới cùng với quá nhiều chi tiết đổ bóng trong bông sen sẽ khiến cho việc gia công, thiết kế khó khăn.
Tuy vậy, giới chuyên môn chưa đánh giá caothiết kế bao bì nhãn hiệungân hàng BacABankbởi tính khó ứng dụng. Đường gạch chân nhiều màu sắc dưới logo cùng với việc đổ bóng nhiều trong 5 cánh sen bị nhận xét là sẽ khiến cho việc gia công, thiết kế khó khăn và tốn chi phí.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét